การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน
(Evaluation
to Improve Teaching)
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน (Evaluation to
Improve Teaching E :) การประเมินการเรียนรู้ ของตนเอง
โดยกําหนดค่าคะแนนจากการวิเคราะห์การประเมินการเรียนรู้ด้านความรู้ (Cognitive
Domain) ของบลูม (Bloom's Taxonomy) การประเมินตามสภาพจริงและการประเมินจากแฟ้มสะสมงาน
เป็นการ ตรวจสอบการบรรลุจุดหมายการเรียนรู้
การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอนมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้มีความรู้ความเข้าใจและทักษะ
ในการทบทวนตนเองหลังการสอน ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทั้งก่อนการเรียนการสอน
ระหว่างการสอน และหลังจาก สอนจบบทเรียนแล้ว การจัดกระบวนการพัฒนาการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน
Glickman
(2002) เสนอแนวคิดในการพัฒนาโดยใช้วิธีจัดองค์กรความรู้ด้านวิชาชีพ
ดังภาพประกอบที่ 6
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3TRhubv14Pn2IMMXSgWupmk47Q0g5uV4RRcF4-XhzamNNZr22jgnda8j53d0JgyJpw1d5UlWVei1N4A9Nn7CxTlnet7m66bFl2PfGegTwbP7GDt-8eBtrU46u_0oW76KFwrC3basiBHs/s1600/%25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%259E+1.7.png)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น